BẢN LÊN TIẾNG VÀ MINH ĐỊNH

LẬP TRƯỜNG CỦA TRUNG TÂM ASIA

 

Trong những ngày qua đã có những nguồn dư luận, cùng lời đồn đãi đưa đến sự hiểu lầm đáng tiếc chung quanh việc Trung tâm Asia tổ chức chương trình văn nghệ chủ đề “75 Năm Âm Nhạc Việt Nam: Hát Với Thần Tượng vào ngày 19 tháng 5, 2007 tại rạp La Mirada Theatre, thành phố La Mirada, California.

 

Trung Tâm Asia xin trân trọng thông báo và minh định lập trường như sau:

 

1. Chương trình văn nghệ “75 năm Âm nhạc Việt Nam kỳ 2” với chủ đề “Hát Với Thần Tượng”, chỉ có nghĩa là hát với thần tượng ca nhạc của người ca sĩ đó, chứ không hề có mục đích vinh danh bất cứ một nhân vật chính  trị nào, cũng như người Việt quốc gia hải ngoại không bao giờ gọi Hồ Chí Minh là thần tượng, hay phải nhớ đến ngày sinh của Hồ Chí Minh.

 

Việc Asia chọn ngày 19 tháng 5 hoàn toàn có tính cách vô tình và dựa vào thời khóa biểu cùng lịch trình thuê mướn do chủ rạp quyết định, không phải chỉ thuê có một ngày mà cả một tuần lễ để tập dượt và chuẩn bị thu hình.

 

2. Qua các tác phẩm của Trung tâm Asia trong suốt 30 năm qua kể từ khi thành lập cho đến nay, tất cả đều mang nội dung không chấp nhận chế độ Cộng Sản và luôn luôn tranh đấu cho dân chủ, nhân quyền và tự do trên đất nước Việt Nam . Trước sau như một, Trung tâm Asia và các nghệ sĩ cộng tác vẫn duy trì truyền thống và lập trường chống Cộng một cách đứng đắn và mạnh mẽ, cho dù tất cả những tác phẩm của Trung tâm Asia đều bị nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam lên án, mạ lỵ và cấm phổ biến ở trong nước.

 

3. Mọi dư luận hoặc những lời đồn đãi chỉ nhằm mục đích đánh lạc hướng cuộc tranh đấu của người Việt tại hải ngoại, tạo sự chia rẽ trong cộng đồng và nhằm đánh phá, cũng như vô hiệu hóa khả năng của các cơ quan truyền thông đứng đắn có lập trường quốc gia. Mục tiêu mà nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam đề ra trong lúc này là tạo sự chia rẽ, nghi kỵ và đánh phá cộng đồng người Việt tại hải ngoại, trong khi dư luận thế giới và người Việt khắp năm châu đang lên án việc Cộng Sản đàn áp những cao trào tranh đấu cho Dân Chủ và đưa linh mục Nguyễn Văn Lý cùng những nhà tranh đấu ra xét xử ở trong nước.

 

4. Bản lên tiếng và minh định lập trường này là văn bản duy nhất và chính thức của trung tâm Asia để trả lời tất cả những thắc mắc liên quan đến chương trình văn nghệ "75 năm Âm nhạc Việt Nam kỳ 2", nhằm xóa tan những dư luận gây chia rẽ và tạo sự ngộ nhận trong cộng đồng người Việt tại hải ngoại.

 

Làm tại Little Saigon, ngày 13 tháng 5 năm 2007

Trung tâm Asia

 

Ký tên: Nhạc sĩ TRÚC HỒ